viem tuyen tien liet

Viêm tuyến tiền liệt có nên “yêu”?

Tuyến tiền liệt là một cơ quan nằm ở cổ bàng quang, bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Tuyến tiền liệt có chức năng giúp kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch.

Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, có hoạt động tình dục và được chia làm ba loại: viêm cấp tính do vi khuẩn, viêm mãn tính do vi khuẩn và viêm không do vi khuẩn.

Viêm tiền liệt tuyến thường biểu hiện dưới hai dạng là cấp và mạn tính. Viêm tuyến tiền liệt cấp có triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt. Viêm tuyến tiền liệt mạn tính biểu hiện chủ yếu là cảm giác khó chịu vùng bụng dưới, tinh hoàn; đau vùng dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó phát hiện bởi lẽ triệu chứng của nó có những điểm tương tự giống với một số bệnh như bệnh viêm nhiễm bàng quang hoặc niệu đạo.

Viem-tuyen-tien-liet-co-nen-yeu

Hiện nay y học chưa có bằng chứng rõ ràng nào khẳng định chứng viêm tuyến tiền liệt có khả năng dẫn tới ung thư tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, ngay từ khi mới phát hiện ra bệnh, bạn cần nhanh chóng điều trị và áp dụng một chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Để ngăn ngừa chứng viêm tuyến tiền liệt quay trở lại "viếng thăm" là cả một vấn đề . Rất nhiều các quý ông sau một thời gian điều trị khỏi bệnh, sẽ lại bị tái phát. Một trong số những nguyên nhân khiến người bệnh bị tái phát đó là do đã bị một loại viêm nhiễm đặc biệt.

Nếu loại vi khuẩn này chính là "thủ phạm" gây bệnh, người bệnh có thể sử dụng kháng sinh dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để điều trị.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách mát xa "cậu nhỏ", tuyến tiền liệt và kiểm tra nước tiểu và sự bài tiết từ tuyến tiền liệt trước và sau khi mát xa. Nhưng cũng cần hiểu rằng, viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn gây ra đối với đấng mày râu chỉ chiếm một số lượng rất nhỏ.

Trong trường hơp viêm tuyến tiền liệt không có liên quan đến một dạng viêm nhiễm nào, chứng bệnh có thể trở nên mãn tính và được gọi là viêm tuyến tiền liệt mãn tính hay gây nên hội chứng đau khung xương chậu mãn tính.

Tuy nhiên, nhìn chung người bệnh cần tránh vận động mạnh, gây sức nén cho tuyến tiền liệt như đạp xe để giảm chấn động lên tuyến tiền liệt, cần uống nhiều nước, hạn chế rượu, cà phê và thức ăn cay nóng, đi tiểu đều. Thêm vào đó, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để nhanh chóng điều trị dứt điểm chứng bệnh này.

Hiện nay cũng có một số loại thuốc được sử dụng để điều trị triệu chứng viêm tuyến tiền liệt như alpha blockers, finasteride và dutasteride, nhưng lưu ý là không nên tự ý dùng thuốc.

Còn vấn đề "chăn gối", người bệnh không cần phải "kiêng" chuyện "yêu". Bởi thông thường thì chứng bệnh này không gây nên những tác động xấu trong cuộc "giao ban". Nhưng cũng không phủ nhận rằng có những trường hơp người bệnh cảm thấy bị đau trong khi giao hợp hay đau khi "xuất quân". Nếu người bệnh thuộc đối tượng này có thể sử dụng loại thuốc giảm đau ibuprofen hay aspirin. Lưu ý: uống quá nhiều các loại thuốc này dễ có những tác dụng phụ như đau bụng, chảy máu hoặc loét dạ dày.

Nhưng nếu người bệnh phải chịu đựng cảm giác quá đau đớn khi "lâm trận", thì hãy nên tạm gác chuyện phòng the sang một bên và đợi cho đến khi tình hình được cải thiện. Hơn nữa, nếu người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt là do lây truyền quan đường tình dục, người bệnh nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, để bảo vệ "đối tác".

Hãy ngay lập tức được thăm khám nếu như bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu như chảy máu, tổn thương cơ quan sinh dục hay quá trình xuất tinh bất thường từ "cậu nhỏ".

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về mối liên quan giữa bệnh viêm tuyến tiền liệt với chuyện chăn gối. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.