viem tuyen tien liet

Những điều cần biết về tuyến tiền liệt

Cũng như đối với phụ nữ lo lắng về các căn bệnh như ung thư vú, ung thư tử cung thì nam giới lại quan tâm nhiều tới các chứng bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.

Tuyến tiền liệt thực chất là một phần của bộ phận sinh dục nam. Vị trí của tuyến tiền liệt ở dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo. Nhiệm vụ chính của nó là cung cấp chất lỏng cho tinh binh khi "xuất trận".

Những điều cần biết về tuyến tiền liệt

tuyến tiền liệt "ẩn giấu" bên trong, nên nam giới chẳng mấy khi để ý đến nó nhưng nếu nó có vấn đề, bạn sẽ thấy ngay.

Thường gặp nhất là tuyến tiền liệt bị sưng, phì đại. Người bệnh sẽ bị ốm sốt, đau buốt khi tiểu tiện, tiểu tiện nhỏ giọt, dòng nước tiểu yếu, khó đi tiểu khi "buồn", thậm chí có lẫn chút máu trong nước tiểu và mệt mỏi.

Các bệnh do tuyến tiền liệt không chỉ xảy ra ở nam giới lớn tuổi (thường gặp nhất là tuyến tiền liệt phình to). Đàn ông dưới 50 tuổi cũng dễ mắc các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng tuyến tiền liệt.

Chứng sưng phình ở tuyến tiền liệt phổ biến hơn là bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng có thể chúng là bạn đồng hành với nhau, vì chúng có triệu chứng giống nhau. Vì vậy với những chứng bệnh xuất hiện ở tuyến tiền liệt, nam giới cần chú ý theo dõi, đi kiểm tra và chữa khỏi bệnh.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về tuyến tiền liệt. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.