viem tuyen tien liet

Nguyên nhân gây ra đau tuyến tiền liệt ở nam giới?

Nguyên nhân gây ra đau tuyến tiền liệt ở nam giới? - Xếp hạng: 8.4 out of 10 based on 5 votes

Những năm gần đây, đội ngũ bác sĩ phát hiện ra người mắc bệnh đau tuyến tiền liệt càng ngày càng nhiều, hiện nay, vẫn còn hiện tượng nhiều nam giới không hiểu biết về chứng đau tuyến tiền liệt.

Theo biểu hiện lâm sàng, đau do tuyến tiền liệt gây ra thì được gọi là đau tuyến tiền liệt. Đau tuyến tiền liệt gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe, dưới đây các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Thiên Tâm sẽ giới thiệu cho các bạn: Những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân gây ra đau tuyến tiền liệt ở nam giới?

Những nguyên nhân nào gây ra bệnh đau tuyến tiền liệt? Những nguyên nhân chính bao gồm:

1. Không thích uống nước: Đối với việc hình thành nên chứng đau tuyến tiền liệt, không uống nước, giảm lượng nước tiểu, trong nước tiểu có những chất độc tích tụ lại sẽ dễ dàng chảy ngược lại đường tuyến tiền liệt, gây ra những bệnh nguy hại, vì vậy người không thích uống nước hay không có thói quen uống nước sẽ dễ mắc chứng đau tuyến tiền liệt.

2. Nghiện rượu: Khi uống rượu có thể khiến mao mạch toàn thân sung huyết, tạo thành sưng phù ở mức độ nhẹ. Tuyến tiền liệt cũng không phải ngoại lệ, mà xung quanh tuyến tiền liệt đều là những tổ chức kết đế xơ cơ vì vậy khi sưng sẽ sưng bên trong, rất dễ dàng bị viêm nhiễm và xuất hiện tăng sinh tuyến tiền liệt.

3. Ngồi lâu: có cả nguyên nhân do công việc, thứ nhất là do phần bụng chèn ép, gây áp lực lớn cho tuyến tiền liệt, thứ hai, khi trong tư thế ngồi tuyến tiền liệt nằm ở vị trí bằng, bộ phận tuyến tiền liệt niệu đạo và đường tuyền tiền liệt ở cùng vị trí trên mặt phẳng, nếu như trong nước tiểu có vi khuẩn sẽ dễ dàng chảy ngược lại trong tuyến tạo thành viêm.

4. Táo bón kéo dài: Vì những đặc điểm về vị trí giải phẫu, lá sau của tuyến tiền liệt gần trực tràng, nếu như táo bón, phân trong trực tràng đẩy về truớc chèn ép tuyến tiền liệt, ngăn chặn vòng tuần hoàn máu ở khu vực đó. Ngoài ra, táo bón có thể sinh ra một ít độc tố, thâm nhập vào máu có thể gây ngăn cản chức năng toàn bộ cơ thế, giảm sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể.

5. Ăn uống những chất kích thích, cay nóng: Sau khi ăn những thức ăn cay nóng có thể kích thích hệ tiêu hóa, gây sung huyết đường tiết niệu, dễ dàng gây ra táo bón, những triệu chứng như vậy đều ảnh hưởng đến chuyển hóa cục bộ tuyến tiền liệt, đều có thể gây ra chứng viêm.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám bệnh nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về đau tuyến tiền liệt. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.