viem tuyen tien liet

Cách chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt

Khi tuyến tiền liệt bị viêm có thể gây ra những triệu chứng như luôn buồn tiểu, hay đi đái dắt, tiểu buốt, rát, thường kèm theo đau cả vùng chậu nhỏ, bẹn và vùng dưới thắt lưng.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể biểu hiện ở nhiều dạng: type I – viêm nhiễm khuẩn cấp, type II – viêm nhiễm khuẩn mãn, type III – viêm mãn không nhiễm khuẩn, type IV – viêm không có triệu chứng.

chua-viem-tuyen-tien-liet

Type I – Viêm nhiễm khuẩn cấp: Triệu chứng thường xuất hiện bất ngờ, bao gồm: sốt và rét, có cảm giác như bị cúm,đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới thắt lưng hoặc ở vùng sinh dục, đái dắt, đau rát hoặc khó khăn khi đi tiểu, đôi khi trong nước tiểu, trong tinh dịch có máu, đau khi xuất tinh.

Viêm tuyến tiền liệt cấp là một bệnh nghiêm trọng, nếu như mắc bệnh cần phải đi viện điều trị kịp thời để tránh có những biến chứng sau này.

Type II – Viêm tuyến tiền liệt tuyến nhiễm khuẩn mãn tính: Triệu chứng gần giống như viêm cấp nhưng phát triển chậm hơn và không nguy hiểm bằng viêm cấp. Viêm tiền liệt tuyến mãn chỉ sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát.

Type III –Viêm tiền liệt tuyến mãn không nhiễm khuẩn: Đây là loại phổ biến nhất. Nói chung các biểu hiện và triệu chứng của dạng này giống với type II, nhưng hầu như không bị sốt.

Tuy nhiên sự khác nhau chính là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt. Có khi có các tế bào mủ trong nước tiểu.

Type IV – Viêm tuyến tiền liệt không có triệu chứng không cần xử lý

Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó chuẩn đoán một phần vì triệu chứng của nó khá giống với một số bệnh khác, ví dụ như bệnh viêm nhiễm bàng quang hoặc niệu đạo.

Điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt không đơn giản nhưng trong nhiều trường hợp bằng những biện pháp xử lý khác nhau và tự chăm sóc có thể khống chế và giảm bớt triệu chứng.

Khi bị viêm tuyến tiền liệt bạn cần tránh vận động mạnh, gây sức nén cho tuyến tiền liệt như đạp xe để giảm chấn động lên tuyến tiền liệt, cần uống nhiều nước, hạn chế rượu, cà phê và thức ăn cay nóng, đi tiểu đều. Thêm vào đó, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để nhanh chóng điều trị dứt điểm chứng bệnh này.

Còn vấn đề "chăn gối", bạn không cần phải "kiêng" chuyện "yêu". Bởi thông thường thì chứng bệnh này không gây nên những tác động xấu trong cuộc "giao ban". Nhưng cũng không phủ nhận rằng có những trường hơp người bệnh cảm thấy bị đau trong khi giao hợp hay đau khi "xuất quân".

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh viêm tuyến tiền liệt và cách chữa trị. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.