viem tuyen tien liet

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh khá phổ biến ở nam giới, nhưng rất nhiều người không ý thức được mức độ nghiêm trọng của bệnh và không hiểu được những triệu chứng chủ yếu của nó.

Dưới đây, các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thiên Tâm xin được giới thiệu về các biểu hiện của bệnh.

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt

1. Khó chịu khi đi tiểu: có thể xuất hiện các chứng kích thích của bàng quang như: đi tiểu nhiều, niệu đạo nóng rát, cảm giác đau lên đến đầu dương vật. Sáng sớm còn có thể có chất thải nhầy ở lỗ niệu đạo, hoặc đi tiểu khó.

2. Các triệu chứng cục bộ: niệu đạo sau, cơ quan sinh dục và hậu môn có cảm giác chướng, khó chịu, ngồi xổm, đại tiện hoặc ngồi ghế lâu thấy đau hơn.

3. Đau đớn có tính lan truyền: cơn đau của viêm tuyến tiền liệt mãn tính không chỉ dừng lại ở niệu đạo hay cơ quan sinh dục mà còn  có thể lan sang các vùng khác, đặc biệt là đau lưng. Ngoài ra, dương vật, bìu tinh hoàn, bụng dưới, vùng háng, đùi, trực tràng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cần phải chỉ ra rằng chứng đau lưng mà viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây nên thường ở dưới thắt lưng, rất dễ nhầm với chứng đau lưng có nguyên nhân về xương cốt như: viêm cơ, căng cơ... Tuy nhiên, đau lưng do xương cốt thường ở xung quanh vành đai thắt lưng, vị trí cao hơn so với đau lưng do viêm tuyến tiền liệt nên có thể nhận biết được.

4. Các triệu chứng toàn thân khác: viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường đi kèm với suy nhược thần kinh, biểu hiện mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ... Thậm chí trong thời gian dài còn dẫn đến các phản ứng toàn thân, xuất hiện viêm kết mạc, viêm khớp.

5. Viêm tuyến tiền liệt còn có thể dẫn đến khó khăn trong quan hệ tình dục: viêm tuyến tiền liệt mãn tính có thể làm giảm ham muốn tình dục, xuất tinh đau, xuất tinh sớm... ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Sau khi đi tiểu và đại tiện có thể xuất hiện dòng nước thải trắng, kết hợp với viêm túi tinh còn có thể xuất hiện xuất tinh ra máu.

Các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thiên Tâm cho biết viêm tuyến tiền liệt không khó phát hiện, chỉ do chúng ta không chú ý đến nó, không coi trọng bệnh mới dẫn đến việc điều trị không kịp thời, không hiệu quả. Nếu nhận thức về sức khỏe của mọi người tăng lên, sớm phát hiện, sớm điều trị thì viêm tuyến tiền liệt không sẽ khó điều trị. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.