viemnieudao

Viêm niệu đạo: Nguyên nhân triệu chứng và điều trị

Viêm niệu đạo: Nguyên nhân triệu chứng và điều trị - Xếp hạng: 9.4 out of 10 based on 36 votes

Bệnh viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị sưng viêm do vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các vi trùng gây nhiễm trùng đường tiểu (còn gọi là nhiễm trùng bàng quang).

viem-nieu-dao-nguyen-nhan-trieu-chung-dieutri

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

+ Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu và nhiễm khuẩn chlamydia gây ra phần lớn các trường hợp viêm niệu đạo nhiễm trùng. Các loại virus gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.

+ Sự kích thích với hóa chất như tiếp xúc với xà phòng, lotion và nước hoa có thể gây ra cơn đau tạm thời trong niệu đạo. Chất diệt tinh trùng trong bao cao su và thuốc mỡ, kem hoặc bọt tránh thai cũng có thể gây ra kích ứng.

+ Thao tác cơ học của dương vật hay chấn thương nhẹ có thể dẫn đến viêm niệu đạo. Tiến trình y tế, sự ma sát vào quần áo thô, cũng như hoạt động tình dục mạnh mẽ hoặc thủ dâm cũng có thể gây ra kích thích tạm thời của niệu đạo.

+ Đôi khi xuất tinh cũng có thể gây ra một cảm giác tạm thời tương tự như viêm niệu đạo. Điều này thường tự biến mất trong một thời gian ngắn mà không cần bất kỳ điều trị nào.

+ Viêm niệu đạo mãn tính (khi căn bệnh kéo dài vài tuần hoặc vài tháng hoặc biến mất và trở lại) có thể do vi khuẩn gây ra. Nhưng cũng có thể là do sự thu hẹp của chính bản thân ống niệu đạo.

Triệu chứng viêm niệu đạo

Cảm giác bỏng rát và đau khi đi tiểu là triệu chứng điển hình của viêm niệu đạo. Người bệnh cũng có cảm giác tiểu rắt, tiểu khó. Các triệu chứng khác có thể bao gồm: ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp hoặc có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch, xét nghiệm dịch niệu đạo có nhiều tạp khuẩn.

Một số bệnh nhiễm trùng cũng có thể được kết hợp với dịch tiết ra từ dương vật. Loét, đau ở bộ phận sinh dục có thể là biểu hiện triệu chứng của mụn rộp sinh dục, một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Cũng có một tỉ lệ thấp mặc dù người bệnh có nhiễm vi khuẩn lậu hoặc vi khuẩn Chlamydia hoặc Mycoplasma nhưng triệu chứng thường rất nghèo nàn, thậm chí không có triệu chứng gì điển hình nên người bệnh dễ bỏ qua. Do vậy, khi thấy những biểu hiện của bệnh, nam giới nên đi khám để được điều trị kịp thời.

Điều trị viêm niệu đạo

Phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục : bệnh lậu, bệnh giang mai.. là cách tốt nhất để ngăn chặn bệnh viêm niệu đạo.

Tránh tiếp xúc với các chất kích thích gây ra viêm da hoặc viêm niệu đạo như xà phòng, kem dưỡng da, nước hoa hoặc chất tẩy và ngừng sử dụng chúng khi phát hiện các dấu hiệu của viêm niệu đạo.

Khi người bệnh xuất hiện các triệu chứng của viêm niệu đạo thì cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị. Có thể dùng thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ để điều trị viêm niệm đạo.

Phòng Khám Đa Khoa Thiên Tâm chuyên khám chữa bệnh Nam Khoa uy tín, chất lượng, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại. Mọi thắc mắc xin gọi tới đường dây nóng: 01666 06 5588 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Phòng Khám Đa Khoa Thiên Tâm Hà Nội

Website: http://phongkhamhanoi.org/