viemnieudao

Những bệnh liên quan đến viêm niệu đạo

Niệu đạo là một cái ống trong dương vật giúp dẫn nước tiểu từ bàng quang và phóng tinh. Viêm niệu đạo ở đàn ông là cảm giác bỏng rát khi đi tiểu và những giọt dịch đặc chảy ra từ lỗ sáo.

1. Những nguyên nhân và triệu chứng thường gặp của viêm niệu đạo là gì ?

Nguyên nhân thường gặp nhất là vi trùng lậu, Chlamydia trachomatis. Cả 2 nguyên nhân này điều do quan hệ tình dục với người bị bệnh.

Những bệnh liên quan đến viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo có thể gây biến chứng thêm nữa là viêm tinh hoàn và mào tinh. Những biến chứng này làm cho tinh hoàn mềm và thường là biến chứng nặng.

Chẳng hạn như apxe tinh hoàn, cần phải phẫu thuật và có thể dẫn đến vô sinh.Viêm niệu đạo có thể được gây ra bởi vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các vi trùng gây nhiễm trùng đường tiểu (còn gọi là nhiễm trùng bàng quang).

Đàn ông trong độ tuổi giữa 20-35 tuổi, đàn ông có nhiều bạn tình hoặc những người tham gia vào các hành vi nguy cơ cao, chẳng hạn như không sử dụng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn là nhóm có nhiều nguy cơ phát triển viêm nhiễm niệu đạo nhất.

2. Viêm niệu đạo được chẩn đoán như thế nào?

Các chuyên gia Nam khoa của Phòng khám nam khoa Thiên Tâm cho biết, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu và nhiễm khuẩn chlamydia gây ra phần lớn các trường hợp viêm niệu đạo nhiễm trùng. Các loại virus gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.

Một người có triệu chứng viêm niệu đạo thì nên đi khám bác sĩ. Ðể đánh giá viêm niệu đạo, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm bằng cách nhuộm nước tiểu, hoặc chất dẫn tiết từ niệu đạo hoặc là lấy mẫu nước tiểu buổi sáng. Những mẩu nước tiểu được tìm bằng chứng của viêm như thấy có bạch cầu.

Nếu viêm niệu đạo đã được xác định thì nên cố gắng tìm xem có phải do lậu cầu, Chlamydia trachomatis hay không hoặc cả hai.

Hiện tại có một số xét nghiệm chỉ ra vi trùng này bao gồm cấy chất tiết từ niệu đạo hoặc nước tiểu. Những test khác là phát hiện nhanh nhiễm sắc thể của vi khuẩn. Quả thật việc điều trị nên chú ý nguyên nhân. Tuy nhiên nếu không theo dõi được thì nên điều trị cho cả 2 nguyên nhân lậu cầu và Trachomatis khi được chẩn đoán viêm niệu đạo.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân của bệnh viêm niệu đạo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.