viemnieudao

Nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo có thể được gây ra bởi vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các vi trùng gây nhiễm trùng đường tiểu (còn gọi là nhiễm trùng bàng quang).

Đàn ông trong độ tuổi giữa 20-35 tuổi, đàn ông có nhiều bạn tình hoặc những người tham gia vào các hành vi nguy cơ cao, chẳng hạn như không sử dụng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn là nhóm có nhiều nguy cơ phát triển viêm nhiễm niệu đạo nhất.

Nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến viêm niệu đạo ở nam giới?

Các chuyên gia Nam khoa của Phòng khám nam khoa Thiên Tâm cho biết, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu và nhiễm khuẩn chlamydia gây ra phần lớn các trường hợp viêm niệu đạo nhiễm trùng. Các loại virus gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.

Sự kích thích với hóa chất như tiếp xúc với xà phòng, lotion và nước hoa có thể gây ra cơn đau tạm thời trong niệu đạo. Chất diệt tinh trùng trong bao cao su và thuốc mỡ, kem hoặc bọt tránh thai cũng có thể gây ra kích ứng.

Thao tác cơ học của dương vật hay chấn thương nhẹ có thể dẫn đến viêm niệu đạo. Tiến trình y tế, sự ma sát vào quần áo thô, cũng như hoạt động tình dục mạnh mẽ hoặc thủ dâm cũng có thể gây ra kích thích tạm thời của niệu đạo.

Đôi khi xuất tinh cũng có thể gây ra một cảm giác tạm thời tương tự như viêm niệu đạo. Điều này thường tự biến mất trong một thời gian ngắn mà không cần bất kỳ điều trị nào.

Viêm niệu đạo mãn tính (khi căn bệnh kéo dài vài tuần hoặc vài tháng hoặc biến mất và trở lại) có thể do vi khuẩn gây ra. Nhưng cũng có thể là do sự thu hẹp của chính bản thân ống niệu đạo.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân của bệnh viêm niệu đạo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.