viembangquang

Nguyên nhân, cách điều trị viêm bàng quang

Nguyên nhân, cách điều trị viêm bàng quang - Xếp hạng: 9.4 out of 10 based on 31 votes

Bệnh viêm bàng quang là một hội chứng bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong tất cả các nguyên nhân gây viêm bàng quang thì nguyên nhân do vi khuẩn đóng một vai trò đáng kể. Nếu người bệnh không được điều trị đúng cách và không có một thói quen sinh hoạt hợp lý sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân, cách điều trị viêm bàng quang

Sau đây là một số nguyên nhân, cách điều trị và những điều người bệnh nên làm khi bị viêm bàng quang:

Nguyên nhân nào gây ra viêm bàng quang

Hầu hết nhiễm trùng bàng quang do bởi vi khuẩn E.coli gây ra. Vi khuẩn này sống trong ruột, tuy vô hại ở ruột nhưng sẽ gây ra vấn đề khi nó đi vào niệu đạo. Vi khuẩn này lây nhiễm vào niệu đạo thường trong khi quan hệ tình dục hoặc sau khi đi vệ sinh bạn lau từ sau ra trước.

Một số trường hợp nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi vi khuẩn trong âm đạo đi vào niệu đạo gần đó.

Nếu bạn nghi ngờ mình bị viêm bàng quang, bạn cần đi khám bác sĩ và được điều trị sớm bệnh.

Cách điều trị :

Triệu chứng sẽ biến mất sau vài ngày điều trị, nhưng điều quan trọng là bạn phải kiên trì điều trị đúng theo đơn thuốc và hướng dẫn của bác sĩ, vì nếu không kiên trì điều trị hay tự ý sử dụng thuốc thì bệnh sẽ không những không được điều trị hoàn toàn mà còn gây biến chứng nghiêm trọng hơn cho bệnh.

Nếu dùng thuốc không hiệu quả, bạn phải đi khám bác sĩ để được chỉ định loại thuốc khác thích hợp và đồng thời kiểm tra những nguyên nhân khác như kiểm tra khung chậu để chắc chắn là âm đạo tốt hoặc chụp Xquang hệ thống đường tiết niệu. Những bệnh lây qua đường tình dục cũng thường là nguyên nhân gây nhiễm trùng niệu đạo, nên bạn cũng phải luôn luôn lưu ý đến khả năng gây bệnh của bệnh lây qua đường tình dục khi bạn bị viêm bàng quang.

Những nguyên khác gây bệnh viêm bàng quang gồm những vấn đề tiềm ẩn của sức khỏe như sỏi thận, sự phát triển bất thường của niệu đạo.

Những điều nên làm khi bị bệnh :

Viêm bàng quang nếu được can thiệp kịp thời, có thể làm giảm thậm chí còn ngăn cản được bệnh tấn công. Nếu bạn thấy có nguy cơ viêm bàng quang, bạn nên:

• Mặc quần bằng vải cotton thay vì jean chật và quần lót chật.

• Uống nhiều nước – một lít rưỡi đến hai lít một ngày – để làm loãng nước tiểu.

• Tránh uống rượu. Vì nó lọai nước ra khỏi cơ thể khiến nước tiểu đậm đặc và có tính axít, làm cho bệnh dễ tấn công.

• Đi tiểu thường xuyên, không nhịn tiểu.

• Nghỉ ngơi nhiều.

• Bảo đảm một chế độ ăn uống cân bằng.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thiên Tâm về nguyên nhân cách điều trị và những điều người bệnh nên làm khi bị viêm bàng quang. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 và tư vấn trực tiếp qua yahoo.