viembangquang

Chữa viêm bàng quang cấp

Bàng quang là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tiết niệu của con người. Vậy bàng quan có nhiệm vụ gì? Bàng quang chứa nước tiểu sau khi đã được lọc qua thận và khi căng đầy sẽ co bóp để tống nước tiểu ra ngoài...

Những vấn đề thường gặp phải đối với bàng quang đó là bệnh viêm bàng quang: Viêm bàng quang là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang, gây đau, mót tiểu, đi tiểu rắt. Bệnh có thể lan đến thận, gây viêm thận và đường tiết niệu.

cach-chua-viem-bang-quan-cap

Viêm bàng quang được biểu hiện 2 thể: Viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính

Những biểu hiện thường thấy của viêm bàng quang cấp tính như:

- Đau lưng nhẹ: Những tổn thương giới hạn trong niêm mạc bàng quang, thường không sốt và bạch cầu trong máu tăng, triệu chứng toàn thân thường không có, hầu hết người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi.

- Bài tiết bất thường: Khi đi tiểu, niệu đạo thường thấy nóng rát, tiểu nhiều đôi khi kèm theo tiểu cấp, nghiêm trọng hơn là nước tiểu tự động rỉ ra, tiểu nhiều, tiểu gấp thường biểu hiện rất rõ ràng.

- Vùng chậu đau nhức: khi bàng quang đầy nước tiểu, vùng trên xương mu đau rõ rệt, đôi khi cũng đau niệu đạo và âm bộ, khi bài tiết xong thì tình trạng đau đớn sẽ được giảm bớt.

Nếu viêm bàng quang cấp không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới viêm bàng quang mạn tính. Và việc điều trị viêm bàng quang trở lên khó khăn và tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho người bệnh.

Vậy khi thấy mình có một số biểu hiện của viêm bàng quang cấp nên làm gì?

Nếu như phát hiện mình đã bị viêm bàng quang cấp thì nam giới cần đến phòng khám nam khoa  uy tín để làm một sỗ xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây bệnh và có cách chữa trị kịp thời. Khi đã được xác định là viêm bàng quang cần tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ và các tư vấn kèm theo. Cần điều trị đủ liều và đúng thời gian, không nên chỉ uống thuốc một vài hôm thấy hết triệu chứng thì ngừng thuốc, vì như vậy sẽ làm tăng thêm tính kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh, nếu bị bệnh trở lại thì việc điều trị rất phức tạp.

Cách phòng và chữa trị viêm bàng quang cấp  một cách tốt nhất?

Viêm bàng quang hầu hết do vi khuẩn, vì vậy cần vệ sinh sạch sẽ bộ phân sinh dục, nhất là nữ giới. Khi có bệnh viêm sinh dục, niệu đạo cần điều trị dứt điểm, không để mầm bệnh lây lan đến bàng quang và hệ thống tiết niệu trên. Những bệnh như viêm niệu đạo, âm đạo do lậu cầu, Chlamydia, Mycoplasma... là những bệnh nếu điều trị không triệt để rất dễ làm lan ngược dòng. Vì vậy cần tích cực và kiên trì điều trị các bệnh này ngay từ đầu để không trở thành mạn tính.

Khi phát hiện mình bị viêm bàng quang bạn nên đến phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn và điều trị một cách tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 và tư vấn trực tiếp qua yahoo.