viembangquang

Biểu hiện của viêm bàng quang cấp tính

Biểu hiện của viêm bàng quang cấp tính - Xếp hạng: 9.0 out of 10 based on 33 votes

Viêm bàng quang là một căn bệnh viêm nhiễm thường gặp trong hệ thống sinh sản của nam giới. Bệnh viêm bàng quang có thể chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang.

Hầu hết nhiễm trùng bàng quang do bởi vi khuẩn E.coli gây ra. Vi khuẩn này sống trong ruột, tuy vô hại ở ruột nhưng sẽ gây ra vấn đề khi nó đi vào niệu đạo. Vi khuẩn này lây nhiễm vào niệu đạo thường trong khi quan hệ tình dục hoặc sau khi đi vệ sinh bạn lau từ sau ra trước.

viem-bang-quan-cap-tinh

Nam giới có thể nhận biết viêm bàng quang qua những biểu hiện thường thấy

Những biểu hiện thường thấy của viêm bàng quang cấp tính:

+  Đau lưng nhẹ: Những tổn thương giới hạn trong niêm mạc bàng quang, thường không sốt và bạch cầu trong máu tăng, triệu chứng toàn thân thường không có, hầu hết người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi.

+ Bài tiết bất thường: Khi đi tiểu, niệu đạo thường thấy nóng rát, tiểu nhiều đôi khi kèm theo tiểu cấp, nghiêm trọng hơn là nước tiểu tự động rỉ ra, tiểu nhiều, tiểu gấp thường biểu hiện rất rõ ràng.

+ Vùng chậu đau nhức: khi bàng quang đầy nước tiểu, vùng trên xương mu đau rõ rệt, đôi khi cũng đau niệu đạo và âm bộ, khi bài tiết xong thì tình trạng đau đớn sẽ được giảm bớt.

+ Đi tiểu bất thường: nước tiểu đục, có mùi hôi, có mủ, đôi khi xuất hiện triệu chứng đi tiểu ra máu, thường xuất hiện rõ ràng vào giai đoạn cuối.

Nếu bị viêm bàng quang bạn nên chú ý những vấn để sau:

+ Uống nhiều nước.

+ Thường xuyên thay đồ lót và giặt sạch sẽ. Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục và chú ý đến sức khỏe tình dục.

+ Mỗi lần đi tiểu cần tiểu hết nước để tránh sót lại nước tiểu trong bàng quang. Mỗi lần quan hệ xong cũng cần đi tiểu.

+ Viêm bàng quang mãn tính cần sử dụng một lượng thuốc kháng khuẩn vừa đủ, kiên trì điều trị trong vòng 4-6 tuần.

+ Chú ý vấn đề sức khỏe vì nhiều người bệnh có tiền sử viêm bàng quang có thể dùng thuốc kháng sinh để ngăn ngừa tái phát.

Khi phát hiện mình bị viêm bàng quang bạn nên đến phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn và điều trị một cách tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 và tư vấn trực tiếp qua yahoo.