lietduong

Các nguyên nhân gây liệt dương

Các nguyên nhân gây liệt dương - Xếp hạng: 8.3 out of 10 based on 7 votes

Nếu bạn đang đau đầu vì tự nhiên “cậu nhỏ” không có khả năng “hoạt động” hoặc chỉ “hoạt động” được trong khoảng thời gian ngắn thì trước khi tới bác sĩ.

Hãy tự "kiểm điểm" lại mình theo các nguyên nhân gây bệnh liệt dương mà các chuyên gia phòng khám nam khoa Thiên Tâm chỉ ra sau đây :

Nguyên Nhân Gây Liệt Dương

1) Tình trạng sức khoẻ

- Các bệnh về tim mạch là nguyên nhân chính dẫn đến chứng liệt dương ở một nửa nam giới độ tuổi trên 50, bao gồm: chứng xơ vữa động mạch, chứng bệnh liên quan đến mạch ngoại biên, huyết áp cao, bệnh tim, chấn thương mạch máu, lượng cholesterol cao.

- Các bệnh mãn tính như tiểu đường (khoảng 60% đàn ông bị tiểu đường mắc chứng liệt dương), thận, xơ gan… cũng liên quan đến chứng liệt dương.`

- Các bệnh liên quan đến thần kinh như chứng xơ cứng động mạch, chấn thương tủy sống... Khi hệ thần kinh có vấn đề, việc truyền tín hiệu từ não xuống các mạch máu của “cậu nhỏ” sẽ bị ảnh hưởng. Các dây thần kinh kích thích ham muốn tình dục có thể bị “trục trặc” khi tiến hành phẫu thuật vùng xương chậu.

- Các bệnh đường hô hấp như bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính, ngưng thở khi ngủ… cũng là nguyên nhân gây chứng liệt dương.

- Tình trạng của “cậu nhỏ”: hiện tượng cương sưng dương vật, nhiễm trùng có thể làm tổn thương các mô, ảnh hưởng đến khả năng “hoạt động” của “cậu nhỏ”

2) Chấn thương

Những sang chấn ở các khu vực như tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang, khung xương chậu hoặc trên chính cậu nhỏ sẽ làm tổn hại đến các dây thần kinh, làm mềm các cơ, động mạch… dẫn tới liệt dương.

3) Phẫu thuật

Phẫu thuật ổ bụng, tuyến tiền liệt,  bàng quang… có thể làm “chết” một số dây thần kinh và mạch máu liên quan tới khả năng cương cứng.

4) Thuốc

Có khá nhiều loại thuốc điều trị là nguyên gây ra hoặc góp phần vào chứng liệt dương:

- Thuốc trị huyết áp (dược phẩm làm giảm hoạt động của tim sau nhồi máu cơ tim ), thuốc chữa bệnh tim, thuốc dị ứng, thuốc chống suy nhược, thuốc an thần, thuốc trị co giật, thuốc chống lở loét, thuốc ngủ

5) Tâm lý

Các chuyên gia cho rằng tâm lý gây ra 10 - 20% trường hợp mắc chứng liệt dương. Lo lắng, cảm giác tội lỗi là nguyên nhân chính và ngoài ra là các hiện tượng chán chường, căng thẳng, thiếu tự tin, e sợ “thất bại” khi quan hệ cũng làm mất cảm hứng tình dục.

6) Lạm dụng chất kích thích

- Uống nhiều rượu ảnh hưởng tới khả năng sinh testosterone (hoocmôn động dục nam).

- Hút thuốc làm giảm độ lưu thông máu, là tác nhân nguy hiểm gây chứng liệt dương

7) Rối loạn hoocmôn

Rối loạn hoocmôn chiếm 5% trong các nguyên nhân gây chứng liệt dương. Đó là sự thiếu cân băng lượng hoocmôn trong cơ thể, như là testosterone, hoặc hoóc môn tuyến giáp

8) Tuổi tác

Tuổi càng cao thì càng dễ mắc chứng liệt dương nhưng chứng bệnh này vẫn có thể ảnh hưởng tới mọi độ tuổi. Các nguyên nhân về thể chất thì phổ biến hơn với những người lớn tuổi, còn đối với người trẻ hơn, tâm lí mới là vấn đề chính.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về những nguyên nhân gây bệnh liệt dương. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.