tiểu nhiều

Triệu chứng đi tiểu nhiều khi mang thai

Triệu chứng đi tiểu nhiều khi mang thai - Xếp hạng: 9.8 out of 10 based on 40 votes

Khi mang thai, cơ thể thường không được thoải mái. Hiện nay có rất nhiều phụ nữ khi mang thai không biết bản thân gặp phải vấn đề gì.

Đối với những thai phụ mang thai lần đầu, cơ thể họ có sự thay đổi rất lớn ở thời kỳ đầu khi mang thai. Giai đoạn đầu khi mang thai, họ thường có hiện tượng nôn mửa.

Có người gọi điện đến phòng khám đa khoa Thiên Tâm hỏi: “Vợ tôi đang mang thai 3 tháng, gần đây rất hay đi tiểu, vậy vợ tôi có làm sao không?”

Các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm trả lời: tiểu nhiều là triệu chứng thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai, họ rất dễ gặp phải hiện tượng này, tử cung và bào thai theo thời gian lớn dần lên và chèn ép bàng quang dẫn đến tiểu nhiều. Nếu xuất hiện ba triệu chứng uống nhiều nước, khát nước và đi tiểu nhiều kèm theo thể trọng tăng lên, như vậy cần phải đến bệnh viện khám chữa kịp thời để có thể loại bỏ được bệnh tiểu đường trong thời kỳ thai nghén.

Phụ nữ mang thai đi tiểu nhiều có bình thường hay không? Trước hoặc sau 3 tháng đầu khi mang thai, thai phụ đều sẽ có triệu chứng tiểu nhiều hoặc tiểu gấp, 3 tháng đầu khi mang thai là do tử cung mở rộng, nước tiểu từ khoang chậu đi ra, hoặc có thể liên quan tử cung mở rộng nằm ở phía trên xương mu tác động lên bàng quang do đó hiện tượng tiểu nhiều là triệu chứng bình thường.

Trong thời kỳ mang thai, tử cung dần dần mở rộng vì thế triệu chứng này sẽ dần biến mất. Sau 28 tuần mang thai, thường là sẽ xuất hiện tình trạng co thắt tử cung không bình thường và không có triệu chứng nào; sau khi cơn co thắt kích thích lên bàng quang có thể xuất hiện triệu chứng tiểu nhiều.

Mang thai khoảng 38 tuần, bào thai tụt xuống khung xương chậu gây áp lực lên bàng quang sẽ dẫn đến hiện tượng tiểu nhiều. Khi thai phụ đứng hay ngồi, tử cung mở rộng tạo áp lực lên các mạch máu trong ổ bụng. Điều này sẽ gây trở ngại việc lưu thông máu của các tĩnh mạch chi dưới, sự lưu thông máu đến thận cũng giảm sút, lượng nước tiểu trong ngày cũng giảm sút.

Các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm đưa ra lời khuyên: thai phụ có hiện tượng tiểu nhiều cũng nên chú ý, yếu tố gây ra tiểu nhiều tương đối nhiều, chẳng hạn như ảnh hưởng của các bệnh viêm nhiễm, viêm bàng quang, ngưỡng cảm nhận của hệ thần kinh thấp, hiện tượng mót tiểu luôn trong tình trạng bị kích thích, nên dẫn đến việc đi tiểu nhiều, tiểu nhiều không đi kèm với triệu chứng tiểu cấp, thai phụ cũng phải đi khám bệnh để điều trị kịp thời.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về triệu chứng tiểu nhiều khi mang thai. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.