tiểu nhiều

Tiểu đêm nhiều khả năng mắc những bệnh nào?

Tiểu nhiều về đêm chỉ hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong một đêm, lượng nước tiểu trong mỗi lần tiểu có thể không nhiều, do số lần đi tiểu nhiều nên ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây không ít phiền toái trong sinh hoạt của nhiều người.

Thông thường đối tượng mắc bệnh này là người ở độ tuổi trung niên, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi 40 – 45 tuổi, ngoài hiện tượng tiểu đêm nhiều, nam giới độ tuổi này còn có các biểu hiện khác như thể lực suy yếu, trí nhớ giảm, một số người thậm chí bị người thân nhận xét là khó tính hơn trước rất nhiều. Bệnh tiểu đêm khả năng mắc những bệnh nào? Dưới đây là câu trả lời của phòng khám nam khoa Thiên Tâm dành cho các bạn.

Tiểu đêm nhiều khả năng mắc những bệnh nào?

1. Nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt: Nam giới đến một độ tuổi nhất định, tuyến tiền liệt có thể bị phì đại, tăng sinh. Tăng sinh tuyến tiền liệt là biểu hiện bệnh suy yếu sức khỏe của nam giới, theo số liệu thống kê gần đây, sau tuổi 60, 90% nam giới có hiện tượng phì đại tuyến tiền liệt. Bệnh có biểu hiện chủ yếu là tiểu nhiều, tiểu đêm nhiều, có người một đêm đi tiểu khoảng 10, 20 lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, gây không ít buồn phiền về tâm lý.

2. Bệnh tiểu đường: Thời gian đi tiểu nhiều, đi tiểu thiểu lực, bị giảm cân nhanh, nếu bạn đang gặp phải tình trạng này nên sớm đi kiểm tra lượng đường trong máu. Vì đây là những biểu hiện khá rõ ràng của bệnh tiểu đường ở giai đoạn lâm sàng.

3. Viêm đường tiểu: Bệnh viêm đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang đều có thể dẫn đến hiện tượng đi tiểu đêm nhiều.

4. Thận yếu: Các bác sỹ đã chỉ ra hiện tượng tiểu nhiều có liên quan mật thiết đến chức năng thận. Nếu như người bệnh bị yếu thận thì sẽ có những biểu hiện như thần kinh suy nhược, suy giảm chức năng tình dục, di tinh, tiểu đêm nhiều, khô miệng, ra nhiều mồ hôi, thân nhiệt giảm.

Khi bạn xuất hiện hiện tượng tiểu đêm nhiều, chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm khuyên bạn nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa có uy tín để tiến hành điều trị kịp thời.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về tiểu nhiều. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.