Tiểu buốt

Tiểu buốt - Xếp hạng: 8.6 out of 10 based on 18 votes

Tiểu buốt là hiện tượng khi đi tiểu, niệu đạo, phần giữa hậu môn và bộ phận sinh dục, bàng quang xuất hiện tượng đau buốt.

Triệu chứng đau buốt này được chia làm ba dạng chính: đau âm ỷ, đau dữ dội và đau thất thường.mức độ tiểu buốt nặng nhẹ khác nhau là biểu hiện của các bệnh lý khác nhau.

Tiểu buốt

+ Nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nam giới

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, tiểu buốt kèm theo dịch tiết màu vàng thường là biểu hiện của nhiễm trùng hệ thống sinh sản tiết niệu như viêm niệu đạo, gây ra bởi các vi khuẩn như lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae, vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia….

Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm nhiễm là do lây nhiễm qua quan hệ tình dục không sạch sẽ, ngoài ra còn lây nhiễm gián tiếp qua việc dùng chung các dụng cụ vệ sinh, tắm giặt…  Nếu điều trị lâu mà không khỏi sẽ dẫn đến những nhiễm trùng như đã nêu trên như: viêm bìu tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… gây ra rối loạn chức năng tình dục và vô sinh. Đồng thời, người bệnh khi quan hệ tình dục sẽ lây nhiễm cho đối phương.

Các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm cho biết, dựa vào đặc điềm của hiện tượng tiểu buốt cỏ thể chẩn đoán được bệnh lý. Thông thường có sáu biểu hiện chính:

1. Khi bắt đầu tiểu có hiện tượng đau buốt , có thể có trường hợp tiểu khó thường là biểu hiện của các bệnh về đường tiết niệu, thường gặp nhất là viêm đường tiết niệu

2. Khi tiểu gần xong có cảm giác đau nhói, kèm theo hiện tượng tiểu cấp thường là biểu hiện của các bệnh về bàng quang như viêm bàng quang cấp tính.

3. Khi tiểu gần xong có biểu hiện đau buốt rõ ràng, sau khi tiểu vẫn còn cảm giác đau buốt thường là biểu hiện của các bệnh về đường tiết niệu hoặc các bộ phận lân cận, như viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng tam giác bàng quang.

4. Đi tiểu đột nhiên bị gián đoạn và đi kèm với đau hoặc bí tiểu thường là biểu hiện của các bệnh về bàng quang, sỏi niệu đạo hoặc có dị vật ở đường niệu đạo.

5.Tiểu ít kèm theo cảm giác đau buốt ở nam giởi cao tuổi thường là biểu hiện của bệnh tăng sinh tuyến tiền liết, cũng có trường hợp do sỏi niệu đạo.

6. Đi tiểu có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát thường là tiềm ẩn của các kích thích viêm cấp tính như: viêm niệu đạo cấp tính, viêm bang quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm bể thận….

Đương nhiên, những hình thức biểu hiện của chứng tiểu buốt còn rất nhều, nhưng những bệnh lý tiềm ẩn thường cố định, chủ yếu là các bệnh liên quan đến niệu đạo và bàng quang, nhưng các biểu hiện đau đớn và bệnh lý thường khó phân biệt, phải trải qua kiểm tra thì mới có kết luận chính xác được.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về chứng tiểu buốt. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.