tiểu nhiều

Tiểu buốt và tiểu ra máu triệu chứng của nhiễm trùng tiết niệu

Tiểu buốt và tiểu ra máu triệu chứng của nhiễm trùng tiết niệu - Xếp hạng: 8.9 out of 10 based on 18 votes

Trong thời gian gần đây rất nhiều bạn gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn sức khỏe nam khoa của chúng tôi về vấn để tiểu buốt và ra máu. Để giải đáp những thắc mắc này các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Thiên Tâm đưa ra một số lý giải cho hiện tượng tiểu buốt và ra máu này.

Tiểu buốt và kèm theo máu là gì?

Tiểu ra máu là hiện tượng có nhiều hồng cầu hơn bình thường trong nước tiểu. Tiểu ra máu có thể nhìn thấy được bằng mắt thường.Người bệnh có thể tự thấy được nước tiểu màu đỏ khi mình tiểu ra máu.

tieu-ra-mau-01

Vậy nguyên gây tiểu buốt và ra máu là do đâu?

+ Tiểu ra máu nếu kèm theo đau hoặc tiểu nhiều lần, có thể chỉ đơn giản là nhiễm trùng đường tiết niệu khởi nguồn từ thận hoặc từ bàng quang. Bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu thường gặp xuất hiện khi vi khuẩn gây bệnh đi vào lỗ tiểu và nhân lên trong đường tiểu hoặc do vi khuẩn từ máu đến định cư tại nơi này.

+ Viêm niệu đạo: viêm hay nhiễm khuẩn niệu đạo gây nên cảm giác bỏng rát khi đi tiểu và đôi khi có mủ.

+ Viêm bàng quang: là nhiễm khuẩn niệu đạo thường gặp nhất, gây nên đau tức bụng dưới, nước tiểu rất khai và đôi khi tiểu máu.

+ Viêm thận-bể thận cấp: có thể do nhiễm khuẩn ngược dòng từ bàng quang lên hoặc do từ dòng máu.

+ Tiểu ra máu cũng có thể do viêm thận mạn tính, xuất phát từ nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu không được điều trị, sỏi đường tiết niệu, do các chất độc hoặc dùng một số thuốc kéo dài. Viêm thận mạn tính có thể dẫn đến suy thận.

+ Một nguyên nhân ít ai nghĩ đến nữa là đồ lót quá chật làm tăng nhiệt độ cơ thể, làm ẩm vùng kín, tạo điều kiện cho các vi khuẩn cư trú và phát triển.

Cách phòng và trị bệnh tiểu nhiều và ra máu

- Nên vệ sinh sạch sẽ hàng ngày nhất là cơ quan sinh dục không nên mặc đò lót quá chật. Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

- Uống đủ nước, mỗi ngày nên uống từ 1,5 – 2 lít nước, có thể từ nước đun sôi để nguội, nước quả, nước canh (tránh rượu bia, hạn chế cà phê)... Nước sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt, tránh ứ đọng nước tiểu ở bàng quang.

- Không nhịn tiểu, cố gắng đi tiểu đều đặn và không được nhịn lâu. Vì đây cũng gây ra hiện tượng ứ đọng nước tiểu ở bàng quang.

Nếu thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh như: cảm giác nóng rát khi đi tiểu, cảm thấy cần phải đi tiểu thường xuyên hơn bình thường, tiểu ít, nước tiểu đục, lợn cợn, hôi, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu có máu thì bạn nên đến ngay phòng khám nam khoa của chúng tôi để làm một số xét nghiệm tìm ra nguyên nhân ngây bệnh để có cách chữa trị phù hợp(Tránh tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc vì có thể bệnh sẽ nặng hơn vì tình trạng kháng thuốc).

Để được hỗ trợ tốt nhất về cách thức khám bệnh  bạn có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng của chúng tôi 01666 06 55 66 hoặc có thể tư vấn qua yahoo.