tiểu nhiều

Nguyên nhân gây bệnh tiểu dắt ở trẻ

Nguyên nhân gây bệnh tiểu dắt ở trẻ - Xếp hạng: 9.4 out of 10 based on 14 votes

Theo các số liệu gần đây của các chuyên gia phòng khám đa khoa thiên tâm thì mùa hè đến, số người mắc bệnh tiểu dắt tăng mạnh, đặc biệt là trẻ dưới 10 tuổi, và thường gặp ở các bé trai.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiểu dắt, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu như: chức năng thận yếu, nhiễm khuẩn nước tiểu, viêm đường tiết niệu, cơ thể nhiệt…

Nguyên nhân gây bệnh tiểu dắt ở trẻ

Bệnh tiểu dắt nếu không chữa trị kịp thời và dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, có thể gây biến chứng cho thận. Vì vậy khi phát hiện trẻ có triệu chứng đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu ít, không trong, kèm theo sốt… phụ huynh cần đưa các cháu đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả điều trị có thể cho trẻ uống nước  râu ngô, mã đề, bột sắn, hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian sau để giúp trẻ cải thiện được tình trạng tiểu dắt:

Một số bài thuốc dân gian giúp hạn chế bệnh tiểu dắt, lợi tiểu :

- Râu ngô, rau mã đề, ngọn tre non, rửa sạch, phơi khô, nấu uống cả ngày thay nước.

- Bột sắn dây đem pha với nước sôi để nguội cho uống nhiều lần trong ngày.

- Rau má rửa sạch, đem xay hoặc giã nhỏ vắt lấy nước uống.

- Rễ cỏ tranh, râu ngô, bông mã đề, củ sả, đậu đen, tất cả rửa sạch, phơi khô, đem nấu nước uống ngày 2 – 3 lần.

- Bồ công anh, mã đề, rau má, râu ngô, cam thảo dây, mía dò, rễ cỏ tranh sắc uống ngày 2 – 3 lần.

Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân, cách phòng bệnh tiểu dắt cho bé. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.