tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều lần trong đêm nguyên nhân gây bệnh

Tiểu đêm nhiều lần là biểu hiện của rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Đó là chưa kể, điều này còn làm tăng nguy cơ mắc kèm các bệnh khác. Nhưng mấy ai biết tiểu đêm nhiều là triệu chứng của nhiều bệnh lý, và do cả những nguyên nhân hết sức đơn giản.

Vậy tiểu đêm nhiều lần nguyên nhân do đâu?

tieu-dem-nhieu-lan-01

Tiểu đêm nhiều lần là một rối loạn tiết niệu gây phiền toái và thường gặp.Tiểu đêm là chứng làm một người nào đó phải thức dậy vào ban đêm một hoặc nhiều lần để đi tiểu, mỗi lần đi tiểu làm gián đoạn giấc ngủ.

Tiểu đếm nhiều xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý đến không bệnh lý:

+ Uống nhiều nước: Những người có thói quen uống nhiều nước vào buổi tối vì nghĩ sẽ giúp thận dễ dàng làm việc, loại bỏ những chất độc hại khi ngủ. Tuy nhiên, uống nhiều nước nên đi tiểu nhiều là điều tất nhiên.

+ Do lớn tuổi: khả năng tái hấp thu kém, bài tiết từ tiết niệu giảm, dẫn đến tình trạng phải đi tiểu nhiều lần hơn, kể cả vào ban đêm

- Đi tiểu đêm xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý như;

+ Trục trặc của tuyến tiền liệt : thường gặp nhất là bướu lành tiền liệt tuyến. Đây là bệnh hay gặp ở nam giới, chỉ đứng thứ hai trong các bệnh liên quan đến niệu khoa, nguyên nhân vẫn chưa được xác định. Vấn đề ở đây là: khi tuyến tiền liệt to, sẽ dẫn đến ngăn cản dòng nước tiểu và kích thích bàng quang, và triệu chứng thường gặp là đi tiểu nhiều lần, kể cả vào ban đêm. Có bệnh nhân đi 4 – 5 lần, có người "thê thảm" hơn khi thức trắng đêm bởi cả chục lần đi tiểu.

+ Viêm bàng quang: ai cũng biết bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu, sau khi đã được thận lọc qua. Viêm bàng quang có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng dù là viêm bàng quang mãn tính hay cấp tính, bao giờ cũng khiến người bệnh cứ mắc tiểu dù vừa tiểu xong, đi tiểu nhiều lần, không ngoại trừ cả ban đêm và tiểu són.

+ Sỏi thận: biểu hiện lâm sàng của sỏi thận rất đa dạng do tuỳ thuộc vào vị trí, độ to nhỏ của sỏi, vào các biến chứng do sỏi gây ra. Trong số các triệu chứng lâm sàng thường kèm theo bao giờ cũng có các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục... cả ban ngày lẫn ban đêm. Cần lưu ý trong nhiều trường hợp hòn sỏi cỡ 4 – 5 mm ở thận vẫn có thể chung sống hoà bình trong nhiều chục năm.

Đế có thể chuẩn đoán chính xác được bệnh bạn nên đến phòng khám nam khoa của chúng tôi để được xét nghiệm và đưa ra kết luận chính xác nhất về tình trạng bệnh của bạn. Để được hỗ trợ tốt nhất bạn có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng của chúng tôi 01666 06 55 66 hoặc có thể tư vấn qua yahoo.