tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều có phải bị thận

Những năm gần đây, tỷ lệ bệnh sỏi thận không ngừng tăng cao, mọi người đã bắt đầu quan tâm, chú ý đến căn bệnh này. Vậy bệnh sỏi thận có gây ra tiểu nhiều hay không?

Đối với câu hỏi này, các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thiên Tâm cho biết, bệnh sỏi thận dẫn tới một loạt các biến chứng chẳng hạn như đau đớn, đi tiểu ra máu, tiểu nhiều. Đây đều là những triệu chứng tiêu biểu của bệnh sỏi thận.

Đi tiểu nhiều có phải bị thận

Để hiểu về bệnh tiểu nhiều do sỏi thận, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bệnh sỏi thận. Sỏi thận đa số nằm trong bể thận, lượng sỏi thận rất ít. Sỏi thận là tình trạng có một hay nhiều viên sỏi tích tụ kết tụ trong thận, có hình bầu dục hoặc hình tam giác, mật độ dày đặc. Bệnh sỏi thận không phải trong một thời gian ngắn hình thành nên, nó là kết quả lâu dài của nhiều yếu tố gây ra.

Mắc bệnh sỏi thận có gây ra tiểu nhiều không? Điều này là chắc chắn bởi biến chứng của bệnh sỏi thận gây ra cũng rất phổ biến. Chẳng hạn như người nhiễm bệnh sỏi thận có thể gây ra các triệu chứng tiểu gấp, tiểu nhiều, tiểu buốt, kiểm tra nước tiểu có thể có mủ. Người bệnh bị viêm bể thận mãn tính có các triệu chứng toàn thân phát sốt, ớn lạnh. Khi đường tiết niệu bị nghẽn do sỏi có thể dẫn đến ứ nước. Khi sỏi thận làm tắc đường tiết niệu hoàn toàn sẽ dẫn đến không tiểu được, thậm chí là làm suy thận cấp tính và mãn tính, nhiễm độc nước tiểu.

Có nhiều bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng của bệnh thận không quá nghiêm trọng nên chủ quan, còn có trường hợp người bệnh ở giai đoạn cấp tính nhưng không tích cực điều trị. Những bệnh nhân này đa số có thái độ muốn chung sống hòa bình với bệnh sỏi thận. Tuy nhiên, những viên sỏi thận không dễ gì nằm yên được, sỏi nằm trong bể thận thời gian dài sẽ gây ra nhiều nguy hiểm nghiêm trọng.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh tiểu nhiều. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.