viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn mãn tính

Viêm tinh hoàn mãn tính - Xếp hạng: 9.2 out of 10 based on 32 votes

Orchitis là tình trạng viêm của một hoặc cả hai tinh hoàn, nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra các bệnh nguy hại cho cơ thể.

Triệu chứng của viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn mãn tính: Tinh hoàn dần sưng lên, sau đó có biểu hiện xơ cứng, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ... Thường sau 1-2 năm bệnh mới biểu hiện rõ rệt. Nếu không điều trị kịp thời thì khó có thể chữa khỏi bệnh.

viem-tinh-hoan-man-tinh

Viêm tinh hoàn cấp tính: Thường gây ra bởi nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh tuyến tiền liệt. Triệu chứng bệnh: sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn cứng, đau, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu...

Viêm tinh hoàn mạn tính có thể dẫn đến ung thư hay gây vô sinh không? Cho đến thời điểm này chưa có một nghiên cứu nào khẳng định điều này. Vì xu hướng chung đều công nhận đau tinh hoàn mạn tính là do nguyên nhân tâm lí và trầm cảm. Điều này đã được chứng minh bằng rất nhiều nghiên cứu khác nhau và thực tế cho thấy khi điều trị bằng thuốc chống trầm cảm thì phần nhiều bệnh nhân thấy hết đau tinh hoàn.

Có biện pháp nào để phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn mạn tính hay không? Khoảng 50% các trường hợp đau tinh hoàn mạn tính là do nguyên nhân tâm lí hoặc trầm cảm. Do vậy biện pháp lí tưởng nhất để phòng bệnh đau tinh hoàn mạn tính là tránh stress, tránh suy nghĩ quá mức, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và sống vui vẻ. Khi đã bị bệnh rồi thì không nên lo lắng quá mức khiển bệnh lại càng thêm nặng.

Nếu bị viêm tinh hoàn hay các rắc rối liên quan đến viêm tinh hoàn gây nên có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.