viêm tinh hoàn

Những nguyên nhân gây đau tinh hoàn

Nguyên nhân nào gây ra đau tinh hoàn? Đau tinh hoàn là căn bệnh phổ biến ở nam giới, nhưng rất nhiều nam giới không biết nguyên nhân nào gây bệnh.

>> Tình trạng đau nhức tinh hoàn ở nam giới
            >> Tinh hoàn ngứa là biểu hiện của bệnh gì

Theo các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm, có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau tinh hoàn, trong đó nguyên nhân thường gặp nhất là do viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây đau tinh hoàn.

Có rất nhiều người bệnh xuất hiện triệu chứng đau tinh hoàn và lo lắng bản thân bị mắc bệnh lậu. Các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm cho biết, bệnh lậu là căn bệnh lây truyền theo đường tình dục có tỷ lệ phát bệnh cao nhất hiện nay, bệnh nếu nghiêm trọng có thể gây ra viêm tinh hoàn, xuất hiện dấu hiệu đau tinh hoàn và phù đại. Tuy nhiên không phải là có sự hoảng loạn khi xuất hiện đau tinh hoàn.

dau-tinh-hoan-002

Đau tinh hoàn có thể do các bệnh dưới đây gây ra:

1. Viêm tinh hoàn:  khi người bệnh bị bệnh quai bị thì có thể có biến chứng là viêm tinh hoàn, xuất hiện triệu chứng đau tinh hoàn và phì đại.

2. Ảnh hưởng của bệnh viêm mào tinh hoàn: viêm mào tinh hoàn sẽ xuất hiện tình trạng sốt, bạch cầu tăng cao, bìu đau, cảm giác nằng nặng, bụng dưới và vùng háng bẹn đau, khi đứng lâu hoặc đi lại cảm giác đau đớn gia tăng. Mào tinh của người bệnh sưng to, đau đớn càng rõ rệt hơn.

3. Xoắn tinh hoàn: thông thường trước khi phát bệnh vài giờ có họat động mạnh hoặc tinh hoàn chịu tổn thương từ bên ngoài tác động vào. Khi ngủ hoặc nghỉ ngơi đột nhiên có cảm giác đau tinh hoàn dữ dội. Điều này là triệu chứng đầu tiên khi khi phát bệnh, đây cũng là một trong những dấu hiệu chính để chẩn đoán bệnh, hầu hết người bệnh đều kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, bìu tinh hoàn sưng, cảm giác đau rõ rệt. Nếu nam giới xuất hiện những triệu chứng này thì ngay lập tức đi đến các bệnh viện, phòng khám để chẩn đoán và điều trị.

4. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: cũng có thể gây ra đau tinh hoàn, biểu hiện là đau đơn phát, chủ yếu là đau liên tục, bệnh chủ yếu gặp ở người trẻ tuổi, người già ít gặp.

5. Chấn thương tinh hoàn: sức hoạt động của tinh hoàn trong bìu khá lớn, được bảo vệ bởi lớp bao trắng (tunica albuginea) do đó khả năng bị tổn thương khá nhỏ, những tổn thương lớn chủ yếu là do chịu những chấn động mạnh, rủi ro. Sau khi bị tổn thương sẽ có hiện tượng đau tinh hoàn, buồn nôn, thậm chí là ngất, khi kiểm tra thì có thể thấy tinh hoàn sưng to, đau, tụ máu ở bìu tinh hoàn, đau đớn rõ rệt.

6. Đau nhức do thiếu máu cục bộ: đau nhức tinh hoàn do thiếu máu cục bộ chủ yếu gặp ở người già, đau nhức tương đối nặng, khi họat động thì càng gia tăng, khi nghỉ ngơi thì đau nhẹ, kiểm tra dịch tuyến tiền liệt thì bình thường, nguyên nhân thường là xơ cứng động mạch tinh hoàn gây ra hẹp động mạch tinh hoàn. Chứng xơ vữa động mạch tinh hoàn thường là biểu hiện cục bộ của sự thay đổi tĩnh mạch toàn thân, thường là tổn thương đơn phát, bên trái thường gặp hơn bên phải.

Việc điều trị bệnh viêm tinh hoàn không khó, chỉ cần kịp thời điều trị, điều trị có hệ thống, đúng quy cách thì có thể kiểm soát được những tổn thương ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của tinh hoàn, bảo đảm chức năng sinh sản của tinh hoàn được bình thường.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh đau tinh hoàn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.