viêm tinh hoàn

Đau nhức tinh hoàn ở nam giới

Đau nhức tinh hoàn ở nam giới - Xếp hạng: 9.3 out of 10 based on 24 votes

Phần lớn nam giới thường không hiểu về nguyên nhân gây ra đau nhức tinh hoàn, theo các chuyên gia nam khoa của phòng khám Thiên Tâm đau nhức tinh hoàn ở nam giới không thể xem nhẹ.

>> Tinh hoàn ngứa là biểu hiện của bệnh gì

>> Bệnh viêm tinh hoàn và cách chữa trị

Nếu không được tìm ra phương pháp chữa trị kịp thời sẽ rất dễ gây ra một loạt các biến chứng nghiêm trọng. Vậy đau nhức tinh hoàn ở nam giới là gì?

1. Viêm tinh hoàn

Tinh hoàn của nam giới nằm bên trong bìu ở bên trái và bên phải của dương vật.Vai trò của tinh hoàn là kích thích tố nam giới, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong sự phát dục và trưởng thành của cơ quan sinh dục nam giới,cũng như đóng vai trò trong sự phát triển đặc tính sinh dục thứ phái.

dau-nhuc-tinh-hoan-o-nam-gioi

Trong trạng thái thông thường, tinh hoàn nam giới thường không phát sinh đau nhức, nhưng một khi xuất hiện tình trạng đau nhức có thể nói tinh hoàn đã “mang bệnh” rồi, người bệnh cần kịp thời xét nghiệm và điều trị.

2. Tổn thương tinh hoàn

Phạm vi hoạt động của tinh hoàn bên trong bìu tương đối lớn, kèm theo lớp da bìu bảo bệ bên ngoài nên khả năng chấn thương và bị tổn hại là rất ít.Vậy đau tinh hoàn là tại sao? Trong trạng thái bình thường, đa phần các trường hợp tổn thương tinh hoàn là do thô bạo quá mức hoặc bị tai nạn xe cộ,...khi tinh hoàn bị tổn thương thường kèm theo cảm giác khó chịu buồn nôn, thậm chí ngất xỉu hoặc gây sốc

. Khi tiến hành khám sức khỏe định kì bạn nên chú ý đến tình trạng của tinh hoàn, nếu phát hiện bất cứ sự sưng tấy, hay tắc nghẽn nào gây sức ép và đau nhức cần sớm tiến hành điều trị. Nguyên tắc điều trị tổn thương tinh hoàn đầu tiên cần phải an thần, giảm thiểu đau đớn, chống sốc, sau đó phán đoán về mức độ tổn thương tinh hoàn, từ đó đưa ra phương án điều trị hợp lí.

3. Đau nhức tinh hoàn do thiếu máu

Đau nhức tinh hoàn do thiếu máu là một trong những nguyên nhân chủ yếu  gây ra đau nhức tinh hoàn ở nam giới, tình trạng này thường gặp chủ yếu ở đàn ông trung niên và người già.Đau nhức dữ dội khi hoạt động và giảm thiểu khi nghỉ ngơi, xét nghiệm dịch tuyến tiền liệt cho kết quả bình thường, nguyên nhân thường gặp nhất là do xơ cứng động mạch hoặc hẹp động mạch. Xơ cứng động mạch tinh hoàn chủ yếu là biến chứng của mạch máu toàn thân, thường tái phát tại 1 bên và thường là bên trái.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về chứng đau nhức tinh hoàn ở nam giới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.