viêm tinh hoàn

Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn

Orchitis là tình trạng viêm của một hoặc cả hai tinh hoàn, thường được kết hợp với vi rút gây bệnh quai bị. Có ít nhất một phần ba nam giới bệnh quai bị sau tuổi dậy thì phát triển orchitis.

Các triệu chứng thường thấy của bệnh viêm tinh hoàn:

trieu-chung-viem-tinh-hoan-01

+ Tinh hoàn sưng trên một hoặc cả hai bên.

+ Đau khác nhau, từ nhẹ đến nặng.

+ Đau ở tinh hoàn một hay cả hai, có thể kéo dài hàng tuần.

+ Buồn nôn.

+ Sốt.

+ Chảy mủ ra từ dương vật.

+ Có máu trong tinh dịch.

Các biến chứng thường gặp khi bị viêm tinh hoàn:

- Teo tinh hoàn. Orchitis cuối cùng có thể gây ra các tinh hoàn bị ảnh hưởng thu nhỏ.

- Áp xe bìu. Các mô bị nhiễm đầy mủ.

- Lặp đi lặp lại viêm mào tinh hoàn. Orchitis có thể dẫn đến thường xuyên của viêm mào tinh hoàn.

- Vô sinh trong một số ít trường hợp. Có thể làm giảm khả năng sinh sản, tuy nhiên, nếu orchitis ảnh hưởng đến chỉ có một tinh hoàn, vô sinh không có khả năng.

Mộ số phương pháp điều trị viêm tinh hoàn và các loại thuốc được sử dụng

- Điều trị cho orchitis virus, loại kết hợp với quai bị, nhằm làm giảm triệu chứng. Bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau chống viêm không steroid như ibuprofen (Advil, Motrin, ...) hoặc naproxen (Aleve, ...), và nghỉ ngơi - nâng bìu và áp dụng các gói lạnh.

- Thuốc kháng sinh thường được sử dụng để điều trị vi khuẩn orchitis bao gồm ceftriaxone (Rocephin), ciprofloxacin (Cipro), doxycycline (Vibramycin, Doryx), azithromycin (Zithromax), trimethoprim và sulfamethoxazol và kết hợp (Bactrim, Septra).

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa  Thiên Tâm chúng tôi về bệnh viêm tinh hoàn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.