viêm tinh hoàn

Bệnh viêm tinh hoàn

Bệnh viêm tinh hoàn

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn:

Viêm tinh hoàn  có thể là vi khuẩn hoặc virus.

+ Viêm tinh hoàn do vi khuẩn orchitis

- Thông thường, kết quả của viêm mào tinh hoàn là vi khuẩn, viêm ống cuộn kết nối các ống dẫn tinh và tinh hoàn. Các ống dẫn tinh mang tinh trùng từ tinh hoàn. Khi viêm mào tinh hoàn trong lan đến tinh hoàn, kết quả được biết đến như orchitis-epididymo.

- Viêm mào tinh hoàn thường là do nhiễm trùng niệu đạo hoặc bàng quang lây lan đến mào tinh hoàn. Thường thì nguyên nhân gây ra nhiễm trùng là một căn bệnh qua đường tình dục (STD), đặc biệt là bệnh lậu hay chlamydia. Nguyên nhân khác gây nhiễm trùng có thể liên quan để có được sinh ra với những bất thường trong đường tiểu hoặc đã có một ống thông hoặc dụng cụ y tế đưĐịnh nghĩa viêm tinh hoàn

- Viêm tinh hoàn (Orchitis) là tình trạng viêm của một hoặc cả hai tinh hoàn, thường được kết hợp với vi rút gây bệnh quai bị. Có ít nhất một phần ba nam giới bệnh quai bị sau tuổi dậy thì phát triển viêm tinh hoàn .

+ Viêm tinh hoàn do vi rút orchitis

Hầu hết các trường hợp viêm tinh hoàn  virus là kết quả của bệnh quai bị. Khoảng một phần ba nam giới quai bị sau tuổi dậy thì phát triển viêm tinh hoàn  trong bệnh quai bị, thường là 4 - 6 ngày sau khi khởi phát.

Phòng chống viêm tinh hoàn:

Thực hành tình dục an toàn, chẳng hạn như có chỉ một đối tác tình dục và sử dụng bao cao su, giúp bảo vệ chống lại các bệnh STDs, giúp ngăn ngừa STD-liên quan viêm tinh hoàn  vi khuẩn.

Chủng ngừa bệnh quai bị được bảo vệ tốt nhất chống lại virus, viêm tinh hoàn  bệnh quai bị có liên quan.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh viêm tinh hoàn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo