viêm tinh hoàn

Bệnh viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là một trong số những bệnh thường gặp trong hệ thống cơ quan sinh dục nam, gây ra cho nam giới rất nhiều phiền toái. Viêm mào tinh hoàn giống với các bệnh khác, cũng phân thành hai loại: viêm cấp tính và viêm mãn tính.

Nguyên nhân gây bệnh :

Viêm mào tinh hoàn chủ yếu do nhiễm trùng các cơ quan xung quanh gây ra. Biểu hiện là: phần bìu đau, sưng, khó chịu, có thể kèm theo sốt, cứng mào tinh hoàn...Viêm mào tinh hoàn thường phát sinh sau nhiễm khuẩn niệu đạo, tuyến tiền liệt, hoặc túi tinh, viêm mào tinh hoàn chủ yếu là do giai đoạn cấp tính không điều trị triệt để gây ra.

viem-mao-tinh-hoan-002

Biểu hiện bệnh :

Biểu hiện lâm sàng của viêm mào tinh hoàn có các triệu chứng toàn thân như: bệnh phát sinh đột ngột, đau tức túi tinh, kèm theo sốt, buồn nôn...đau có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục...Ở các giai đoạn bệnh thì có các biểu hiện như sau :

+ Viêm tinh hoàn mãn tính: Tinh hoàn dần sưng lên, sau đó có biểu hiện xơ cứng, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ… Thường sau 1-2 năm bệnh mới biểu hiện rõ rệt. Nếu không điều trị kịp thời thì khó có thể chữa khỏi bệnh.

+ Viêm tinh hoàn cấp tính: Thường gây ra bởi nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh tuyến tiền liệt. Triệu chứng bệnh: sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn cứng, đau, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu…

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về các nguyên nhân gây bệnh viêm mào tinh hoàn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được đặt lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.